Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

ชาเขียวป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก

เอเอฟพี- ที่ผ่านมามีการวิจัยหลายชิ้นที่ระบุว่าการดื่มชาเขียวส่งผลดีต่อสุขภาพและ ป้องกันโรคมะเร็งบางชนิดได้ เช่นมะเร็งในรังไข่ของผู้หญิง ล่าสุดมีการพบว่า การดื่มชาดังกล่าวสามารถลดความเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมากลงได้ถึง 2 ใน 3

จาก การศึกษาร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยเพิร์ธ เคอร์ทิน ประเทศออสเตรเลีย และโรงพยาบาลโรคมะเร็งเจ๋อเจียง ประเทศจีน พบว่า ชายที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำ หรือดื่มมาเป็นเวลาหลายปีจะมีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากต่ำกว่า คนที่ไม่เคยดื่ม

ศาสตราจารย์โคลิน บินนส์ จากมหาวิทยาลัยเคอร์ทิน กล่าวว่า การศึกษาชิ้นนี้จะถูกตีพิมพ์ในวารสารอินเตอร์เนชันแนล เจอร์นัล ออฟ แคนเซอร์ ซึ่งเนื้อหาหลักๆ ของการค้นพบครั้งนี้ก็คือ ผู้ชายที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำจะมีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากลด ลงถึง 2 ใน3 เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ชายที่ไม่ดื่มชาเขียวเลย และหากใครที่ดื่มเป็นประจำและดื่มมาเป็นเวลานานก็จะมีความเสี่ยงน้อยลงไปอีก

การ ศึกษาชิ้นนี้ทำขึ้นโดยอาศัยการสำรวจชายชาวจีน 130 คนที่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก และชายชาวจีนอีก 274 คนที่ไม่เป็นโรคดังกล่าว และที่เลือกชาวจีนก็เพราะชาวจีนเป็นชาติที่ดื่มชาต่างๆ เป็นประจำ ขณะที่ชาวออสเตรเลียจะดื่มเครื่องดื่มชนิดอื่นมากกว่า

“ผลการศึกษา ชิ้นนี้ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของการดื่มชาเขียวในระยะยาว แต่คนที่ดื่มน้อยๆ หรือดื่มบ้างไม่ดื่มบ้างก็ได้รับประโยชน์เช่นกันแต่อาจได้น้อยกว่าคนที่ดื่ม เป็นประจำ” บินนส์ กล่าว

ชาเขียวมีประโยชน์หลายอย่าง เพราะนอกจากจะป้องกันมะเร็งได้แล้ว ยังมีแนวโน้มว่าจะรักษามะเร็งได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถล้างพิษในตับ ช่วยฟื้นฟูระบบย่อยอาหาร และช่วยกระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร้า

ขอบคุณ LINK ที่มา : SUMUNPAI

Facebook Comments Box