Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

รองรับฮาร์ดดิสก์ของคุณไว้ด้วยกล่องเคสกระดาษ

เคสใส่ฮาร์ดดิสก์นอก(External harddisk) จาก”กล่องกระดาษ”

หากพูดว่ามีเคสที่ทำมาจากกล่อกระดาษ หลายคนต้องถึงกับตะลึง อ้าปากค้่างหรืออะไรต่ออะไรแน่ๆ O_o!! เพราะมันจะเป็นไปได้อย่างไรละ ก็เคส(case)มันก็ต้องเป็นกล่องเหล็กภายในบรรจุอิเล็กทรอนิกส์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้สิ แต่มันเป็นไปแล้วครับคุณผู้อ่าน และที่ผมกำลังจะพูดต่อไปนี้ก็คือ เป็นเคสแต่ไม่ใช่เคสที่เห็นทั่วๆไปนะครับ แต่เป็นเคสกล่องกระดาษที่เอาไว้สำหรับรองรับฮาร์ดดิกส์ของเราให้ดูเหมือนเป็นเคส ซึ่งเป็นไอเดียของ gadget ในผลิตภัณฑ์ที่ชื่อ Bytepac นะครับ ที่ต้องการลดโลกร้อนด้วยการนำกล่องกระดาษมาทำเป็นไอเดียดังกล่าว

ซึ่่งภายในจะถูกออกแบบให้มีขนาดพอดีกับฮาร์ดดิกส์ของเรา และมีช่องสำหรับสอดสาย USB ที่ไว้สำหรับเชื่อมต่อ harddisk กับ computer ของเรา ซึ่งไอเดียกล่องกระดาษฮาร์ดดิกส์นี่ก็อยู่ที่ 39.95 ยูโร หรือประมาณ 1,650 บาท

สำหรับขั้นตอนและวิธีการก็แค่เลื่อนครอบกล่องที่อยู่ด้านนอกออก จากนั้นที่ด้านในจะมี ช่องวางฮาร์ดดิสก์ SATA ขนาด 3.5″ ด้านบนมีกระดาษพับกดลงด้านบนเมื่อปิด เพื่อให้มีช่องว่างภายในสามารถระบายความร้อนที่เกิดขึ้นได้ระดับหนึ่ง นำครอบกล่องมาสวมเข้าไป สังเกตที่ด้านล่างจะม่ีช่องเสียบเคเบิ้ล SATA/USB ขณะที่ด้านหน้าของกล่องจะ มีรูระบายอากาศให้อีกด้ว

อ้างอิงข้อมูล และขอบคุณข้อมูลจาก : it4x

Facebook Comments Box