Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

176 ปีมาร์ค ทเวน นักวรรณคดีอเมริกันที่มีอารมณ์ขันดีที่สุดในโลก

สวัสดีครับ ผู้อ่านประจำบล็อกmr.rocky ricker ทุกท่าน ก็หายไปนานทีเดียว เพราะเนื่องมาจากไม่ค่อยมีเวลาเข้า่เขียนบล็อกเท่าไหร่ เพราะอยู่ในช่วงฝึกงาน ที่รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ อากาศหนาวพอควร > < !วันนี้ก็เข้ามาทั้งที พบกับหน้า Google เปลี่ยนใหม่อีกแล้ว กับหน้าจอครบรอบ 176 ปี มาร์ค ทเวน(Mark Twain) บิดาแห่งวรรณคดีอเมริกัน ไหนๆก็ไหนแล้ว เรามาดูประวัติเขาสักหน่อยดีกว่า

ประวัติโดยทั่วไป
มาร์ค ทเวน นักเขียนชาวอเมริกัน เขาเติบโตที่เมืองฮันนิบาล มิสซูรี ซึ่งในภายหลังจะให้การตั้งค่าสำหรับ Huckleberry Finn และ Tom Sawyer เขาฝึกงานกับเครื่องพิมพ์ เขายังทำงานเป็นช่างเรียงพิมพ์และผลงานบทความที่หนังสือพิมพ์ Orion พี่ชายของเขา หลังจากที่ toiling เป็นเครื่องพิมพ์ที่เป็นในเมืองต่างๆที่เขาได้กลายเป็นนักบิน Riverboat ต้นแบบในแม่น้ำมิสซิสซิปปี ก่อนที่จะมุ่งตะวันตกที่จะเข้าร่วม Orion เขาเป็นความล้มเหลวที่เหมืองแร่ทองคำดังนั้นเขาต่อไปหันไปวารสารศาสตร์ ในขณะที่นักข่าวเขาเขียนเป็นเรื่องอารมณ์ขัน,กบกระโดดฉลอง Calaveras ของมณฑล ซึ่งเป็นที่นิยมมากและนำทั่วประเทศให้ความสนใจ travelogues ของเขาได้ยังดีที่ได้รับ
เขาขาดความเฉียบแหลมทางการเงินและแม้ว่าเขาจะทำอย่างมากของเงินจากงานเขียนและการบรรยายของเขา squandered มันในกิจการต่างๆโดยเฉพาะในCOMPOSITOR Paige และถูกบังคับให้ล้มละลาย
ด้วยความช่วยเหลือของhenry Huttleston โรเจอร์ส ในที่สุดเขาก็เอาชนะปัญหาทางการเงินของเขา ทเวนทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าทั้งหมดของเจ้าหนี้ของเขาได้ชำระเงิน เต็มจำนวนถึงแม้ว่าการล้มละลายของเขาโล่งใจเขาจากความรับผิดชอบทางกฎหมาย

ระหว่างที่ทเวนยี่ยมชมดาวหางฮัลเลย์ เขาคาดการณ์ไว้ว่าเขาจะ”ออกไปพร้อมกับมัน”เช่นกัน เขาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายเมื่อวันที่ 21 เมษายน ค.ศ.1910 กลับมาของดาวหาง เขาได้รับการยกย่องว่าเป็น”นักประพันธ์อารมณ์ขันอเมริกันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอายุของเขา”

ขอบคุณเจ้าของข้อมูล Wikipedia(ฉบับแปลไทย) เรียบเรียงให้เป็นภาษาที่เข้าใจง่าย นายร็อคกี้

Facebook Comments Box