Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

เที่ยวไร่บุญรอด ‘เชียงราย’

… เฮ้อ เพิ่งอัพขึ้นภูวันเด็กผ่านไปได้ไม่กี่วัน วันนี้ก็ได้ฤกษ์อัพเรื่องใหม่อีกแล้ว แต่ว่าวันนี้จะเป็นเรื่องอะไรนั้น

ว่าแล้วก็ติดตามกันเลยดีกว่าครับ
เที่ยวไร่บุญรอด ต.แม่กรณ์(ดงมะดะ) อ.เมืองเชียงราย
สดๆร้อนๆ จากเมื่อวานนี้(22 ม.ค.55) ประมาณ บ่ายสองกว่าๆหลังจากที่พวกผมไปวัดดอยเขาควายกันแล้ว
ก็พากันไปต่อที่ไร่บุญรอดกัน (ว่างๆบทความต่อไปจะเอามาฝากนะครับวันนี้ทริปนี้ก่อนละกัน ^o^)
พอไปถึงก็บ่ายสองห้าสิบ(14.50 น.) อีกไม่ถึงห้านาที รถรางนำเที่ยวทัวร์ไร่ก็จะออกแล้วพวกผมเลยพากันฃเข้าไปซื้อตั๋วขึ้นรถรางกัน คนละ 50 บาทแถมน้ำอีก 1 ขวด (ตั๋วก็เป็น Postcard ไปในตัวด้วย) จากนั้นได้และคนขับรถรางก็เริ่มนำเราเข้าสู่ไร่บุญรอด ประมาณ 8,700 ไร่ครอบคลุม 4 ตำบล (จำไม่ได้แล้วสิว่าต.อะไรบ้างสงสัยต้องกลับไปฟังพี่ไกด์อีกทีวันหน้า 555+)
 
ระหว่างทางสองข้างทางก็มีต้นเหลืองเชียงราย และลีลาวดีอยู่ แต่ยังไม่มีดอกมีแต่กิ่งก้านสาขา พี่ไกด์บอกว่าประมาณเดือนหน้า(กุมภาพันธ์ ) ดอกจะบานและทุ่งข้าวบาร์เลย์จะเหลืองออกเต็มที่ (-*-)และแล้วก็ถึงจุดแรกที่พวกเราแวะักันนั่นคือ ไร่พุทรากว่า 50 ไร่

พี่ไกด์พูดให้ฟังว่าพุทราพันธ์นี้(พันธุ์ซื่อหมี่) ขนาดปกติเท่ากับลูกปิงปอง และลูกใหญ่สุดเท่ากับลูกเทนนิส (O.o)ถ่ายรูป+แวะพักประมาณ 10 นาทีพุทราห๊อมมหอม (ตรงไหนหว่า ??~!) ฝั่งตรงข้ามกันเป็นนาที่เตรียมไว้สำหรับ ปลูกข้าวญี่ปุ่นสถานีถัดไปคือ ไร่สตอเบอร์รี่ มะเขือเทศ(พันธุ์อะไรไม่รู้จำไม่ได้) และฝั่งตรงข้ามก็เป็็น จุดชมวิวแปลงสตอเบอรี่ มีอะไรบ้างนะหรอ ?~??
– สาธิตการทำรุ้งกินน้ำ (มุมนี้สวยๆนะ)
– น้ำเต้า,แปลงดอกไม้ พืชผักสวนครัวทั่วไป
 
สวนน้ำเต้า สวนมะเขือเทศ
รุ้งกินน้ำ และ สวนสตอเบอรี่
จากนั้นสถานีถัดไป สถานีที่ 3 คือไร่ชาอูหลงพี่ไกด์บอกพวกเราว่า ส่วนใหญ่ผลิตเพื่อส่งออกต่างประเทศ ได้แก่ไต้หวัน ( พี่เขาแซวพวกเรากันอีกว่าไม่แน่ว่าถ้าเราไปประเทศไต้หวันแล้วได้ชากลับมา ชานั้นอาจมาจากไร่ของเรานี้ก็ได้ พวกเราก็ยิ้มๆพลางหัวเราะไปกับพี่ไกด์ด้วย -*-)
 
กลายเป็นคนเก็บชากันไปซะแล้ว อิอิ
จากนั้นไปสถานีที่ 4 สถานีสุดท้ายของทัวร์ไร่บุญรอดกันแล้วนั่นคือร้านอาหารภูภิรมย์ ซึ่งจุดๆนี้เราสามารถถ่า่ยคู่กับป้ายไร่บุญรอดได้และร้านอาหารที่เขาว่าสามารถเห็นวิวได้ 360 องศาสามารถเห็นวิวได้โดยรอบ(สถานีที่พวกเราผ่านมาเมื่อครู่ก็มองเห็นนะครับ)
แวะถ่ายภาพสักหน่อย อิอิ เหลืองเชียงราย (บานเต็มที่ตอนเดือนหน้า)
จากนั้นเราก็ขึ้นรถรางกลับไปยังหน้าไร่ ซึ่งจุดนี้ระหว่างทางพี่ไกด์แนะนำเราอีกว่า จะมีทางแยกไปดูโรงงานผลิตชา,โรงพักใบชา และทางมาร้านอาหารภูภิรมย์นี้ ถ้ามาด้วยรถส่วนตัวทางไร่บุญรอดอนุญาตให้มาไ้ด้เฉพาะร้านอาหาร โดยปิดถึง 22.00 น.สองข้างทางยามค่ำคืนจะมีตะเกียงน้ำมันส่องตลอดทาง
ส่วนร้านอื่นๆ (ร้านหน้าไร่ กับ รถรางเข้าชมไร่ปิดถึง 18.oo น.)รถรางเข้าชมไร่เริ่ม 9.30 – 17.00 น. (จ.-ศ.ออกรถทุกชั่วโมง ส่วนเสาร์-อาทิตย์ออกทุกครึ่งชั่วโมง เที่ยงจะออกเวลา 12.30 ให้พนง.พักทานอาหารก่อน )
หลังจากลงรถรางเนื่องจากหมดรอบก็ 16.00 น.แล้ว ผมก็ขอถ่ายรูปคู่กับพี่ไกด์นำทาง และก็คนขับรถราง
ให้เราชมไร่ด้วย
ขอขอบคุณมากนะครับที่ให้ข้อมูลและคำแนะนำดีๆแถมมีไมตรีที่ดีด้วยแล้วถ้ามีโอกาสผมจะกลับมาเที่ยวใหม่นะครับ ประทับใจและคุ้มมากครับ … ไร่บุญรอด
เขียนบล็อกโดย แม็กกี้ ชินจัง
ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก @อาซาน และ @Ismaair และขอบคุณที่่อนุญาตให้เรานำภาพมาลงให้เพื่อนๆได้ชมกัน เช่นเคย
Facebook Comments Box