Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

Iphone 5S ออกจริงในอีก 2 เดือน หรือ แค่ข่าวลือโคมลอย ???

 

    …. เตรียมเก็บเงินกันอีกรอบสำหรับใครที่ยังไม่มี และมีแพลนจะซื้อผลิตภัณฑ์ของ Apple ซึ่งหลังจากที่ทาง Apple เพิ่งเปิดตัว IpadMiNi และ Iphone5 ไปได้ไม่นานนัก ล่าสุดมีข่าวลือกระแสแรงๆๆ กันอีกแล้วครับ สำหรับ Iphone5s และ Iphone6 ที่ทางข่าวลือ ได้บอกว่า Apple จะเปิดตัวภายใน 1 -2 เดือนนี้ หรือถ้านับๆดูแล้วก็คือประมาณ มี.ค.56 นี่เองครับ ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่า จริงหรือเท็จแค่ไหน??

 มีนักวิเคราะห์รายหนึ่งได้บอกไว้ว่า iphone5s จะมีระบบสแกนลายนิ้วมือเพิ่มขึ้นมา สำหรับการ Authen ผู้ใช้(หรือระบบ loginเข้าสู่ตัวเครื่อง)


Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ที่เคยวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของ Apple ได้ถูกต้องกว่า 70% ได้ออกมาเผยว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) อาจจะมี ระบบสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint sensor) ครับ หลังจากที่ Apple ได้เข้าซื้อบริษัท AuthenTec ที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยี สแกนลายนิ้วมือ รวมไปถึงบริษัท Microlatch ที่ Apple เพิ่งเซ็นสัญญาเมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน
นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังเผยว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะมีการปรับปรุงในเรื่องของ กล้อง และชิปเซ็ทครับ คาดว่า น่าจะใช้ Apple A7 เริ่มกระบวนการผลิตได้ในเดือนมีนาคมนี้ และเปิดตัวได้ราวๆ เดือนมิถุนายน – กรกฏาคมครับ – cultofmac.com

ส่วนนักวิเคราะห์อีกท่านหนึ่งก็บอกว่า iphone5s จะมีเครื่องให้เลือกหลากสีมากขึ้นเหมือนกับ ipod touch ซึ่งปกติมีเพียงสีขาว และสีดำเท่านั้น ในรุ่นที่ผ่านๆมา

Brian White ครับ ซึ่งเค้าเชื่อว่า ไอโฟนรุ่นถัดไป นั้น จะมีทางเลือกให้กับผู้ใช้งานมากขึ้น ไม่เพียงแค่จะมีหลายสีให้เลือกเท่านั้น แต่ยังมีหลายขนาดหน้าจอให้เลือกอีกด้วย และคาดว่า น่าจะเปิดตัวประมาณเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนนี้ ซึ่งกระบวนการผลิต iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น น่าจะเริ่มได้ราวๆ เดือนมีนาคมนี้

 อย่างไรก็ตามแม็กคิดว่าก็ต้องติดตามกันต่อไปละครับว่า ข่าวลือนี้จริงเท็จ หรือมีความเป็นไปได้มากแค่ไหน คุณผู้อ่านก็ลองเปรียบเทียบกับข่าวลือ iphone5 มาลองช่วยคิดกันก็ไ้ด้นะครับ หรือจะลองติดตามลุ้นรอซื้อ มี.ค.56 นี้ก็ได้ครับผม ^_^ ส่วนผมเองหากมีข่าวคืบหน้าเกี่ยวกับ 5s จะนำมาอัพเดตอีกนะครับ

ขอบคุณ ข้อมูล tech อัพเดตจากหลายๆที่ อาทิ 9tana,mthai และ macthai ที่ทำให้มีข้อมูลมา เขียน content ดีๆครับ

Facebook Comments Box