Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

Nighttime colorful in phit’lok สีสันยามค่ำคืนเมืองสองแคว

Nighttime colorful in phit’lok สีสันยามค่ำคืนเมืองสองแคว
  สวัสดีครับวันนี้กระผมนายแม็กกี้กลับมาเยี่ยมเยียนคุณผู้อ่านกันอีกเช่นเคยเป็นประจำในวันนี้เองแม็กมาในสไตล์แห่งการท่องเที่ยว ใครก็ตามที่รู้ตัวว่าเป็นนักท่องราตรียามค่ำคืนหากได้มีโอกาสมาเยือนสองแควแล้วไซร้ จงได้พลาดกับสถานที่เหล่านี้เลย เพราะชาวสองแควเราจะทำให้ทุกบรรยากาศของคุณน่าจดจำไปมิรู้ลืมเลยทีเดียว ไม่แพ้กลางวันกันเลย ตอนนี้พูดมากมากพอไปท่องราตรีพร้อมๆแม็กกันเลย ^^//
 1.สถานที่แรกโฉมงามยามราตรีที่ “ม่านน้ำตกสะพานนเรศวร”
     ม่านน้ำตกนี้จะเปิดเฉพาะเวลากลางคืนแน่นอนว่าหากกลางวันคงไม่มีโอกาสได้เห็นสีสันเป็นแน่ ม่านนี้ถูกติดตั้งไว้ที่บริเวณสะพานนเรศวรฝั่งศาลหลักเมืองและวัดใหญ่(วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร)
นอกจากที่นักท่องราตรีหลายๆท่านจะได้ถ่ายรูปม่านน้ำตกแล้วยังมีป้าย “@phitsanulok” ไว้ให้นักท่องเที่ยวยามราตรีหลายท่านได้ถ่ายคู่กับม่านน้ำตกเพื่อ check in สถานที่ไว้อัพลง IG,TW,FB กันอีกด้วย
แล้วนอกจากนั้นยังมีลาน”สีสันใหม่ในสองแคว@ลานม่านน้ำตกนเรศวร” เพื่อให้ได้ถ่ายรูปได้ชมม่านน้ำตกกันอีกมุมมองกันเลยทีเดียว _^^”_
โดยม่านน้ำตกนี้จะเปิดอวดสายตานักท่องเที่ยวยามราตรีกาลในทุกๆค่ำคืน
ตั้งแต่เวลา 19.00 – 21.00 น.ทุกวัน ยังไงก็หากคุณมีโอกาสมาเยืนอย่าลืมแวะมาถ่ายรูปพร้อมเช็กอินไว้ละ ห้ามพลาดกันนะจ๊ะ แม็กขอเตือนจ้า แล้วคุณจะประทับใจในพิษณุโลกเราจนต้องกลับมาอีก  ..^^..
 
2. พิษณุโลกไนซ์บาซาร์ แหล่งช้อปปิ้งยามค่ำคืนริมแม่น้ำน่านที่ขายของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึกและร้านอาหาร ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ชอบท่องราตรีไว้ทุกๆคืน เป็นตลาดที่มีมานาน ตั้งแต่แอดมินจำความได้ก็เห็นตลาดนี้ั้ตั้งอยู่บนถนนพุทธบูชาริมฝั่งน้ำน่าน และปัจจุบันก็ยังคงตั้งอยู่ที่เดิม งานนี้ใครมาเยือนเมืองสองแควและชอบใช้จ่ายยามค่ำคืนอย่าลืมแวะมากันละ _^^_
…. ไม่ได้มีโอกาสเก็บภาพมาฝากยังไงก็ต้องขออภัยเพื่อนๆ แฟนบล็อกกันด้วยนะครับ 😛 แต่แม็กหวังดีนะหวังดีให้มาเยือนเลยไง อิอิ ….

3.ถัดมาก็ต้องเป็น “น้ำพุดนตรีสามแยกเรือนแพ”
      สถานที่นี้ถูกเปิดหลังจากที่มีม่านน้ำตกกันแล้ว 
สำหรับสถานที่ถัดมาอยู่บริเวณสามแยกเรือนแพ (สามแยกบิ๊กซี)
ติดตั้งไว้ภายในบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยน้ำพุดนตรีจะเริ่มเล่นราวๆเวลาประมาณ 18.50 เช่นกัน โดยบริเวณนี้จุดเด่นนอกจากจะเป็นน้ำพุที่เล่นไปตามจังหวะดนตรีที่เล่นแล้ว 
บรรดาผู้ปกครองทั้งหลายต่างมารุมล้อมดูบุตรหลานเล่นน้ำพุกันอย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว (วิธีคลายร้อนของเด็กๆ และความสนุกของเด็กเห็นแล้วก็อยากเข้าไปเล่นเหมือนกันนะ ..^^..)
 หมายเหตุ : น้ำพุดนตรีจะเล่น 2 รอบ 1) รอบ 17.40 กับรอบ 18.50 โดยรอบที่ 2 จะได้เห็นแสงสี เสียง แบบที่เห็นในภาพละครับ

โดยเปิดให้ชมทุกวัน จำนวน 2 รอบ 17:40-18:25 และ 18:50-19:35

ที่มา – http://www.phitsanulokhotnews.com/2013/04/26/35605

เปิดให้ชมทุกวัน จำนวน 2 รอบ 17:40-18:25 และ 18:50-19:35 น.

ที่มา – http://www.phitsanulokhotnews.com/2013/04/26/35605

VDO จาก Youtube นำมาฝากเรียกน้ำย่อยกันสักหน่อยละกัน _^^_


4.ถนนคนเดินพิษณุโลก (WalkStreet phit’lok) 


ส่วนสถานที่นี้ ดูๆไปก็ไม่น่าจะมีอะไรมากเท่าไหร่ หลายๆจังหวัดก็มีกันใช่แล้วครับสถานที่นี้คือ ถนนคนเดินพิดโลก Walkstreet phit’lok แหล่งรวมนักช้อป นักจ่าย นักขายกันอีก 1 ที่เป็นจุดเด่นและสีสันยามค่ำคืนของจังหวัดพิษณุโลกสองแควกันอีก 1 จุดที่นักท่องเที่ยวกลางคืนต้องไม่พลาด 

หากได้มีโอกาสไปเยือนสัมผัสถนนคนเดิน เพื่อรับลมชมบรรยากาศไม่ยากครับ ถนนคนเดินพิษณุโลก
ตั้งอยู่บนถนนสายวันจันทร์ตะวันออก ครับแต่สำหรับระยะเวลานี่สิที่อาจทำให้หลายท่านอาจหมดโอกาสหรือหาโอกาสได้ยากทีเีดียวเพราะ ถนนคนเดินพิดโลก มีเฉพาะ วันเสาร์ เวลา 17.00 – 23.00 น.นะครับพี่น้องเป็นอย่างไรกันบ้างละครับ อันที่จริงก็มีสถานที่อีกมากมายนะครับในสองแควถ้าให้แม็กเขียนคงไม่หมด แต่ที่นำมาเขียนอวดคุณผู้อ่านกันนี่ก็เป็นสีสันหลักๆๆของเมืองตอนนี้เลยละครับ แม็กขอบอกได้ประโยคเดียวว่า

         “คุณไม่ควรพลาดที่จะมาสัมผัส แล้วคุณจะประทับใจในสองแคว”
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าสวัสดีครับ 😀
เขียนบทความโดย แม็กกี้ ชินจัง  Follow IG :maxpc2534
Facebook Comments Box