Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

เวลาน้อยลงทุกที FairFax เตรียมซือ้หุ้นทั้งหมด Blackberry 4 พ.ย.56

เวลาน้อยลงทุกที FairFax เตรียมซือ้หุ้นทั้งหมด Blackberry 4 พ.ย.56
    หน้าตาคุ้นๆกันไหมละครับเพื่อนๆ ใช้ครับเป็นหน้าตาแบรนด์หนึ่งในวงการมือถือทีไม่มีวัยรุ่นคนไหนไม่รู้จัก Backberry :BB ซึ่งวันนี้ครับ ได้มีข่าวว่าทาง backberry ได้มีเดินเข้าหา facebook เพื่อเสนอขายหุ้น backberry ให้แต่ยังไม่มีการตอบรับจากทาง facebook ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Fairfax หรือ า Fairfax Financial Holdings Limited ได้ประกาศเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ blackberry แล้วทั้งหมด 4.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หุ้นละ 9 ดอลลาร์สหรัฐฯ)  

   โดย  BlackBerry เผยว่าการเข้าซื้อหุ้นเพื่อควบกิจการในครั้งนี้ ในขั้นต้นเป็นเพียงการลงนามความเข้าใจกันและรับข้อเสนอในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะสมบูรณ์ภายในวันที่ 4 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ซึ่งระหว่างนี้หาก Blackberry สามารถหาเจ้าอื่นที่ให้ข้อเสนอที่ดีกว่าได้ ทาง Blackberry สามารถขายให้บริษัทอื่นได้ตามปกติ แต่ถ้าไม่มีใครเสนอแล้วหุ้น Blackberry ทั้งหมด จะถูก Fairfax เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดแทนทันทีตามข้อตกลง  ซึ่งภายหลังทาง Blackberry ได้มีโอกาสเผยให้กับทุกคนทราบว่าดีลนี้ Blackberry ไม่ตั้งใจขายให้กับ Fairfax แต่อย่างใด เพียงแต่เป็นบริษัทที่เข้าต่อรองเจรจาก่อนและบริษัทก่อนหน้าข้อเสนอไม่น่าสนใจพอเท่ากับ Fairfax ครับผม 
  ไม่ว่าอย่างไรก็ตามท้ายที่สุด Blackberry ก็ยังคงไม่ใช่แบรนด์ที่ปิดตำนานทีเดียวแต่ Blackberry ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นรายเดียวอีกต่อไป คงต้องติดตามกันต่อว่าหลังวันที่ 4 พฤจิกายน ผลสรุปของ Blackberry จะออกมาเป็นเช่นไร FairFax จะได้หุ้นทั้งหมดหรือไม่ หรือมีเจ้าใดเสนอต่อ … 
ขอบคุณข้อมูล blognone และ ittoday 
เรียบเรียงเขียนบล็อก แม็ก mr.rocky ricker

Facebook Comments Box