Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

เวลาและตัวเลข 24 | Clubmag

  ” เวลากับตัวเลข 24 ”  

 สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ทุกท่านคงสงสัยกับหัวข้อ หรือ Topic ที่แม็กนำมาเกริ่นไว้กับคำว่า เวลา 24 ก็ตรงตัวครับ เวลา 24 ก็คือ 24 ชั่วโมงสำหรับประเทศไทยเรา หรือ 12ชั่วโมง สำหรับต่างประเทศ แยกเป็นเวลากลางวันและกลางคืน ( 12 A.M. และ 12 P.M.) ใช่ไหมครับ ทีนี้ แม็กกำลังจะบอกกับทุกท่านครับว่า เวลา 24 ทุกนาที ทุกชั่วโมง และทุกนาที มีค่าเวลามีสำคัญในตัวเองและมันเดินหน้าไปตลอด ไม่ย้อนกลับมา สิ่งที่เราทำได้ก็คือ ทำปัจจุบันให้ดีขึ้น และพัฒนาต่อไปในอนาคต และใช้อดีดเป็นตัวบทเรียนเพื่อแก้ไขในปัจจุบันถูกต้องไหมครับ

เลข 24 ผมไม่ได้หมายถึงแค่เวลาเท่านั้นทุกสิ่งอย่าง แม้แต่ถ้าหากกล่าวถึงคนอายุ 24 เหมือนแม็กในขณะนี้ อายุเลข 2 แน่นอนแม็กไม่อยากให้มันขึ้นมาถึง 2 หรือ 3 ในอีกหลายปีข้างหน้า แต่แม็กก็ไม่สามารถที่จะหยุดมันไว้ที่เวลา หรือ อายุเท่าใดได้สิ่งที่แม็กสามารถทำได้ก็คือ การทบทวนสิ่งผ่านมา และแก้ไขหรือพัฒนาปัจจุบันให้ดีขึ้นๆ เท่านั้นเอง แม็กกำลังจะบอกทุกคนครับว่า หากทุกท่านเกิดความ “เหนื่อยใจ” “ท้อใจ” “อึดอัดใจ” อยากระบาย แม็กบอกเลยครับ การระบายไม่ใช่ทางผิด หรือถูก แต่เราต้องระบายให้ถูกที่ และแม็กอยากให้กำลังใจทุกคนครับ และทุกคนต้องเดินหน้าตอ่ไปอยู่ดี ทุกคนไม่สามารถหยุดกับที่ได้ถูกไหมครับ

ดังนั้นที่เราเคยได้ยินการคิดบวก หรือ positive thinking ก็คงจะเป็นเรื่องจริงและหลายๆทฤษฎีในการให้เราคิดบวกอยู่เสมอ มีการคิดไตร่ตรองก่อนการกระทำใดๆ ให้คิดให้รอบคอบ ถี่ถ้วน ถึงผลร้ายผลเสีย และที่สำคัญอยากให้ทุกคนมองคนรอบข้างครับว่า เราหรือคนรอบข้างไม่มีใครเกิดมาสมบูรณ์ perfect ได้แบบเต็มร้อยเปอร์เซนต์แต่ถ้าเราทุกคนมีหัวใจที่อ่อนโยน เข้มแข็ง อะไรๆก็สามารถผ่านไปได้ครับ บทความนี้อาจยาวแต่แม็กอยากให้เป็นบทความที่ให้กำลังใจตัวแม็กเองและทุกคนที่กำลังท้อนะครับ

 

content by : แม็กกี้ ชินจัง  (IG :Maxpc2534)

Facebook Comments Box