Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

พระราชกรณียกิจที่สำคัญ ของในหลวง รัชกาลที่ ๙


พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จขึ้นครองราชสมบัติเป็นประมุขแห่งประเทศไทยเป็นต้นมา พระองค์ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจในด้านต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ชาวไทยตลอดพระชนมายุของพระองค์ โดยพระราชกรณียกิจที่สำคัญของพระองค์ คือ การเสด็จพระราชดำเนินเยือนประชาชนในท้องถิ่นต่าง ๆ ของประเทศ ดังในปฐมพระบรมราชโองการในระหว่างพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2493 ว่า เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแก่มหาชนชาวสยาม

ในปี พ.ศ. 2539 จากการที่พระองค์ทรงงานเพื่อประชาชนอย่างหนัก จึงได้มีการลงนามโดยประชาชนชาวไทยเพื่อถวายสมัญญานามให้ทรงเป็น “มหาราช”  ( อ้างอิงข้อความมาจาก Wikipedia )

สวัสดีครับท่านผู้อ่านประจำเว็บบล็อก clubmag (แม็กกี้ ชินจัง) ทุกท่าน วันนี้แม็กเกริ่นนำด้วยเนื้อหาบทความพระราชกรณียกิจส่วนหนึ่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙ ขึ้นมานั้นทุกท่านที่เป็นเหล่าพสกนิกรคนไทย และอาณาประชาราษฎร์ทั้งไทยและต่างประเทศทั่วโลกต่างทราบข่าวกันดีแล้วว่าในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงเสด็จสวรรคตแล้วตามประกาศสำนักพระราชวังอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อ วันที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 15 นาฬิกา 52 นาที อย่างที่ทราบกันแล้วนั้น  วันนี้แม็กขออนุญาตหยิบยกเอา VDO บน YOUTUBE เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจที่สำคัญของพระองค์ท่านมาให้ทุกท่านได้รับชมเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระองค์ท่านที่ท่านได้ทรงทำทุกอย่างเพื่อพสกนิกรชาวไทยของพระองค์ท่านนะครับ
ขอขอบคุณ VDO จาก Youtube Channel chaoprayanews 

 

ขอขอบคุณ อ้างอิงเนื้อหาจาก Wikipedia และวิดีโออ้างอิงจาก Youtube 
เขียนบล็อกบทความโดย MAGGi (นายแม็กกี้ ชินจัง)   IG:Maxpc2534   

Facebook Comments Box