Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

9 ข้อสำหรับหนัง Andron : ปริศนาลับวงกตมรณะ

 

สวัสดีครับคุณผู้อ่านประจำ clubmag blog ทุกท่าน วันนี้เช่นเคยครับแม็กมีหนังมานำเสนอ รีวิวกันอีกแล้ว (กลายเป็นบล็อกรีวิวหนังไปสะแล้ว ฮ่าๆ ป่าวนะมันสนุกจริงๆ) หนังเรื่องนี้มีชื่อภาษาไทยว่า “ปริศนาลับวงกตมรณะ” หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือแอนโดรน Andròn : The Black Labyrinth ซึ่งผมขอนำเสนอในแบบฉบับของผมและจากที่ผมดูและสัมผัสนะครับ

หนังเรื่องนี้นั้นหากดูตามภาพโปสเตอร์หรืออ่านเรื่อ่งย่อ จะเป็นหนังแนวปล่อยคนเล่นไปในเขาวงกตใช่ไหมครับ ซึ่งผู้เล่นทุกคนนั้นเมื่อตื่นขึ้นมาจะพบกับความทรงจำที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ จำเรื่องราวในอดีตอื่นๆไม่ได้ ตื่นขึ้นมาในสถานที่แห่งใหม่ที่ใดก็ไม่รู้ และเหมือนมีคนคอยคุมเกมตลอดเวลา ให้เห็นภาพที่ง่ายแยกเป็นข้อเลยดีกว่า

 1. หนังเรื่อ่งนี้มีการดำเนินเรื่องในช่วงอินโทรว่าหนังเรื่องนี้อยู่ที่ไหน จุดประสงค์ของเกมมีไว้เพื่อให้ผู้เล่นทำอย่างไร และช่วงอินโทรมีการเปิดเผยให้เห็นว่าหืมม เรากำลังจับตาดูอยู่นะ(ผู้คุมเกม)

2. หนังเรื่องนี้ถูกกำหนดให้มีผู้คุมเกม / คนเล่นเกม / ผู้ที่คอยคุมสนับสนุนงบประมาณและเงินเดิมพัน (อาจจะเป็้นรัฐบาลหรืออื่นๆ) / และผู้เล่นเกมจะต้องชนะและมีผู้ชนะได้เพียงคนเดียว
3.ผู้เล่นที่ชนะจะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง เกียรติยศ เงินทอง และชื่อเสียง
4.เมือ่หนังเริ่มต้นดำเนินเรื่องขึ้นแน่นอนครับว่านักแสดงอยู่ในอาการโคม่า สะลึมสะลือจากการฟื้นคืนสติจำอะไรไม่ได้ พยายามจำต้นชนปลาย จนไปพบกับผู้เล่นคนอื่นๆ
5. หนังเรื่องนี้มีการเฉลยเกมโดยผู้คุมเกม(บอกวัตถุประสงค์ของเกมเมื่อผู้เล่นทุกคนฟื้นคืนสติและรู้ว่ามาอยู่ในเกมเพื่ออะไร) และเฉลยโดยผู้เล่นคนหนึ่งที่ถูกจับเป็นผู้เล่นและได้รับความจำคืนมา(โกงระบบ)ประมาณกลางๆเรื่อง
6.หนังเรื่องนี้พอถูกเฉลยมาทำให้ผมเริ่มนึกถึงหนังในลักษณะเดียวกัน นั่นคือเป้นหนังแนวปฎิวัติในลักษณะของการล่าเกมอย่าง The Hunger Game  แล้วก็ Divergent แต่ใน pantip หรือ Review อื่นๆ (ซึ่งมีน้อยมากเลยสำหรับเรื่องนี่้ TT เปรียบเทียบกับ The maze runner ด้วยซึ่งผมขอไม่ขอพูดถึง the maze ละกัน
7.หนังเรื่องนี้ฉายขึ้นประมาณปี 2016 บางเว็บออนไลน์กำหนด 2015 แรกๆก็งง แต่ Review เกี่ยวกับหนังนี้มีน้อยมาก T_T เลยไม่แน่ใจว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้รับความนิยมรึป่าวนะ
8. เอาเป็นว่าหนังเรื่องนี้หากใครจำหน้าตาคนคุมเกมของ The hungergame กับ Divergent ได้ละก็ผมว่าน่าจะคนเดียวกันกับหนังเรื่องนี้นะ 5555 (รู้สึกคุ้นๆอะ)
9. แต่หนังเรื่องนี้มีปมที่เฉลยเกมส์ไวมากเลยไม่มั่นใจว่าจะมีภาคต่อ 2 ไหม แต่ตอนจบของหนังได้เผยแล้วว่ามันจะต้องมีต่อไป  อ้อลืมบอกหนังเรื่องนี้เป็นการต่อสู้เพื่อทาสทั้งหมดที่ต้องการเป็นอิสระ เป็นการเดิมพันระหว่างผู้มั่งมี(รัฐบาล) กับประชากรทาส(ผู้อดอยากหิวโหย) เป็นหนังอนาคตในอีก 100 ปีข้างหน้าที่รัฐ หรือผู้มั่งมี หรืออะไรก็ตามที่ปกครองดูแลไม่สามารถมีทรัพยากรมากมาย(ไม่อยากเสียสละ)เพื่อเลี้ยงประชากรได้อย่างเท่าเทียมกัน


สุดท้ายหากคุณชอบหนังแนว Action ที่ต้องคอยลุ้นตลอดเวลาว่าผู้เล่นจะรอดไหม จะรอดด้วยวิธีไหน จะเหลือคนเดียวจริงไหมต้องลองดูแล้วครับ แต่หนังเรื่องนี้เฉลยปมเร็วไปนิดนึง ไม่แน่ใจว่าเร็วกว่า Hunger game ไหมแต่ก็โอเคทำให้เห็นแนวเลยว่าอ้ออีกแล้ว แนวผู้ล่าเพื่อความอยู่รอด เพื่ออิสระเพื่อชนะเดิมพันที่มี และสุดท้ายเพื่อปฏิวัติระบบ

ติดตามได้ที IG : maxpc2534 / Facebook : แม็กกี้ ชินจัง
ขอบคุณช่อง Latest News Explorer สำหรับ ตัวอย่างหนังเรื่องนี้

Facebook Comments Box