Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

Microsoft เตรียมแผนยุติการพัฒนา ‘Paint’ ใน windows ตัวใหม่

"PAINT"

สวัสดีครับทุกท่าน เป็นที่ฮือฮากันอีกครั้งสำหรับบนโลกอินเตอร์เน็ต โลกออนไลน์กันตั้งแต่เมื่อคืน เมื่อมีข่าวขึ้นมาว่า Microsoft มีแผนที่จะเตรียมยุติการพัฒนาและเตรียมลบโปรแกรมตัวนึงออกจาก Windows10 แล้วนั้น

แน่นอนครับว่าโปรแกรมนี้ก็คือเจ้าตัวโปรแกรมวาดภาพที่มีชื่อ Paint นั่นเอง ซึ่งโปรแกรม Paint นี้นั้นเริ่มติดตั้งและพัฒนามากับ Windows1.0 ในปี 1985 เป็นต้นมาซึ่งถือได้ว่าเป็นโปรแกรมประเภทกราฟฟิกที่ใช้งานง่าย สะดวก และรวดเร็วในการวาดภาพเป็นอย่างมาก แม้ว่าในปัจจุบันจะได้รับความนิยมเป็นอย่างดีทั้งการ แคปหน้าจอ(ถ่า่ยภาพหน้าจอ) วาดรูป แก้ไข หรือปรับขนาดรูป ที่ค่อนข้างสะดวกกว่าโปรแกรมกราฟฟิกอื่นๆ แต่ทั้งนีั้ Microsoft ได้แผนวางไว้ที่จะไม่พัฒนาต่อและจะลบทิ้งในอนาคตเรียบร้อยแล้ว โดย Paint ไม่ใช่โปรแกรมเดียวที่จะถูกยุติ ยังมีโปรแกรม Outlook express ,Reader app และ Reading list ด้วย ซึ่งในช่วงต่อไปที่จะมีการอัพเดต Windows 10 Autumn จะไม่มีโปรแกรมเหล่านี้ให้เห็นแน่นอน

ก็ได้แต่ภาวนาและครับว่าใน Windows ใหม่ๆ Microsoft อาจจะมีแผนพัฒนาโปรแกรมใหม่ที่คล้ายๆกับเจ้า Paint นี้ให้มีความทันสมัยและใช้งานได้หลากหลายมาแทนที่เจ้าตัวเดิมที่จะหยุดพัฒนา

เขียนบล็อก แม็กกี้ ชินจัง IG maxpc2534

อ้างอิงแหล่งข่าว

 

 

Facebook Comments Box