Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

9 เหตุผลที่น่าติดตาม Divergent | คนแยกโลก

Divergent คนแยกโลก

 

สวัสดีครับทุกท่านขออภัยหาก content ช่วงนี้จะเป็นการแนะนำภาพยนตร์นะครับเนื่องจากผม ติดหนังไม่สิ ผมเป็นพวกอินดี้อยากทำอะไรก็ทำนะครับ ฮ่าๆ สำหรับเรื่องต่อไปนี้ต้องบอกว่าเป็นหนังที่เริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2014 เกือบสี่ปีแล้วนะครับแต่ผมเพิ่งดูปี 2017 นี่เอง และนี่เองผมให้ความสนใจและอยากแนะนำกับทุกท่านมากสำหรับเรื่องนี้ว่าอะไรผมติดใจ และถึงอยากแนะนำให้ทุกคนไม่น่าพลาด หากใครติดตาม Facebook จะเข้าใจที่มาที่ไปของหนังเรื่องนี้ที่ผมติดตามได้ดีซึ่งทุกท่านสามารถไปติดตามได้เลย Facebook ผมคับ

สำหรับหนังเรื่องนี้มีชื่อว่า Divergent หรือชื่อภาษาไทยคือ คนแยกโลกเริ่มฉายภาคแรกในปี 2014 และปี 2015 มีภาคที่ 2 และปี 2016 มีภาคที่สามตามมาและอีกไม่นานนี้คับ Divergent ภาคที่ 4 เท่าที่ผมจะหาข้อมูลได้กำหนดเดิมกำลังจะออกฉายราวๆประมาณ มิถุนายน 2017 เดิมที่ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้มีภาคเดียว (ดูออนไลน์เนื่องจาก 2014 เวลานั้นผมยังไม่ค่อยอยากดูหนังโรงเท่าไหร่) และดูจบผมไล่คอมเม้นมีคนบอกว่ามีภาค 2 ,3 แล้ว เอาละสำหรับคนไม่เคยดูหรืออยากจะติดตามแล้วผมขอสรุป ตามแบบฉบับ แม็กกี้ ชินจังเลยแล้วกันนะครับ

1.หนังภาคแรกใช้ชื่อว่า Divergent คนแยกโลก ออกฉายในปี 2014
2.หนังภาคสองใช้ชื่อว่า Insurgent คนกบฎโลก หรือ Divergent 2 นั่นแหละฉายปี 2015
3.หนังภาคสามใช้ชื่อว่า Allegiant ปฏิวัติสองโลก หรือ Divergent 3 ฉายในปี 2016DIVERGENT (4) :
4.หนังภาคสี่ใช้ชื่อว่า ASCENDANTหรือ Divergent 4  มีกำหนดฉายเร็วๆนี้ ประมาณราวๆ มิถุนายน 2017
5. หนังเรือ่งนี้หากไม่มองการดำเนินเรื่องหากใครเคยดูหนัง หรือชื่นชอบหนัง The Hunger game มาก่อนหนังเรื่องนี้อธิบายไม่อยากครับในมุมมองของผมมองดังนี้
5.1 Divergent / Hunger game มีส่วนคล้ายกันคือ มีการกั้นเมืองแบ่งเมืองออกเป็นสองฝั่งโดยกำหนดเขตแดนเป็นรั้ว หรือกำแพง และภายในรั้วหรือกำแพงนั้นก็มีการแบ่งกลุ่มการปกครองขึ้นมาอีก
5.2 มีการปกครองฟังดูมันก็ดี แต่มันมีบุคคลพิเศษที่รู้สึกว่าระบบนี้มันไม่ดีแล้วอยากปฎิวัติ แล้วก็เกิดความวุ่นวายหลายสิ่งตามมา นี่แหละที่ผมมองว่าเหมือนกัน แต่ส่วนการดำเนินเรื่องนั้นคุณต้องติดตามเองซึ่งมันไม่เหมือนกัน จริงสิถ้ามันเหมือนกันคุณจะอยากดูมันทำไมถูกไหมครับ อิอิ
6. Divergent แบ่งการปกครองคนเป็น 5 กลุ่มได้แก่
A.กลุ่มผู้ผู้รักสงบ     B.กลุ่นผู้มีปัญญา        C.กลุ่นผู้ซื่อสัตย์        D.กลุ่มผู้กล้าหาญ       E.กลุ่มผู้เสียสละ
7. หนังเรื่องนี้มีพูดถึง D.N.A. หรือพันธุกรรม สายเลือด พฤติกรรม อารมณ์ ครอบครัวและทุกอย่างถูกพูดถึงและนำมาใช้ตลอดการดำเนินเรื่องเขาทำเหมือนเป็นการทดลอง

8. Divergent เป็นเหมือนการจำลองสถานการณ์จากชีวิตจริงในโลกปัจจุบันของเราอยู่เป็นการทดลองว่า ณ ปัจจุบันหากเกิดเหตุการณ์นี้ และจะสามารถรับมืออะไรได้บ้างควบคุมอะไรได้บ้าง และจะนำวิวัฒนาการสู่อนาคตได้อย่างไร
9.  Divergent ไม่ว่าจะเป็นหนังแนวไหนก็ตามสุดท้ายมันคือความบันเทิงซึ่งถ้าหากคุณชอบดูหนังประเภทนี้อยู่แล้วผมว่าคุณไม่ควรพลาด และมันเป็นหนังที่สามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มทุกคนทุกวัย สามารถดูได้ไม่จำกัด

เขียนบล็อก แม็กกี้ ชินจัง /IG:maxpc2534

ปล.ของแถมสำหรับ ตัวอย่างหนัง Divergent 4
ขอบคุณช่องจาก youtube channelMockingjayEdits

Credit ภาพ 

Facebook Comments Box