Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

OR เข้าเทรดวันแรก 11 กุมภา ลุ้นราคาเปิด

PTTOR หรือ “หุ้นโออาร์” ชื่อนี้หลายคนคงกำลังคุ้นหูอยู่ไม่น้อยในปี 2564 นี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกท่านจะได้ยินชื่อนี้จากโฆษณาทุกที่ไม่ว่าจะเป็นทางสื่อต่างๆ โทรทัศน์ หรือบนสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง แล้วมันคืออะไรละ Cancerul de colon ยังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

ใช่แล้วครับชื่อนี้คือชื่อของหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ที่จดโดยบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือเรียก ‘OR’ นั่นเอง โดยบริษัทได้ทำการเปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และได้ทำการปิดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 64 ที่่ผ่านมา และประกาศราคาสุดท้ายอยู่ที่ 18 บาทต่อหุ้นนั่นเอง สำหรับนักลงทุนรายย่อยทุกท่านที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเรียบร้อยต้องขอแสดงความยินดีด้วย metalbros และแน่นอนว่าสำหรับหุ้นโออาร์ เป็นหุ้นที่เข้าถึงประชาชนรายย่อยเป็นอย่างมาก อีกทั้งดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาจองอย่างล้นหลาม ยง

และในวันพรุ่งนี้ 11 กุมภาพันธ์ 2564 หุ้นโออาร์ ก็จะเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อการซื้อ-ขายหุ้นหรือตลาดเทรดเป็นวันแรก โบรกเกอร์หลายๆเจ้าก็ได้ออกมาวิเคราะห์กันมากและเชื่อว่าราคาขายน่าจะไม่ต่ำกว่า 20 – 25 บาท แต่ที่สำคัญคือหากราคาต่ำกว่า 18 บาทก็ได้มีนักลงทุนรายย่อยหลายๆท่านเตรียมเก็บซื้อหุ้นเพิ่มกันเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ดีต้องติดตามกันต่อไป ก็ต้องเอาใจช่วยให้ทุกท่านศึกษาผลประกอบการ ลักษณะสินค้า ผลตอบแทนก่อนการลงทุนให้ดีด้วยนะครับ การลงทุนมีความเสี่

Facebook Comments Box