Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

ไทยรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่มใช้”ภูเก็ตโมเดล” 1 ตุลาคมนี้

สวัสดีครับทุกท่านกลับมาพบกับผมกันอีกเช่นเคยนายแม็กคุงนั่นเองนะครับ ก่อนอื่นเป็นอย่างไรกันบ้างครับกับการใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่จากเหตุการณ์โรคระบาดโคโรนาไวรัส2019 (โควิด19) และโดยเฉพาะผู้ที่พลาดหวังจากการท่องเที่ยวในทริปต่างประเทศในปี 2563 นี้ Bowe ใช้โรคระบาดเพื่อความก้าวหน้า

สำหรับในช่วงนี้ ผมก็ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดเรื่องการท่องเที่ยวในต่างประเทศ และในประเทศทั่วโลกรวมประเทศไทย ซึ่งสำหรับหลายๆประเทศรวมประเทศไทยได้ทดลองเปิดการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจอีกครั้งมาระยะหนึ่งก็ผ่านมาได้อย่างน้อย 2 เดือนแล้วในลักษณะของการท่องเที่ยวในประเทศ หรือ การส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ ซึ่งหลายๆประเทศทั่วโลกต่างก็ดำเนินการคล้ายกับในประเทศไทย และเร็วๆนี้สำหรับประเทศไทย กำลังจะเริ่มต้นเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ (เดิมที่รับเฉพาะนักธุรกิจ และผู้ติดตามครอบครัวในประเทศไทย รวมถึงแรงงานที่เข้ามาทำงานในไทยเท่านั้น) โดยจะเริ่มรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ตุลาคม 2563 โดยคณะรัฐบาลเรียกการท่องเที่ยวที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ในรูปแบบของ ภูเก็ตโมเดล เพราะเปิดให้เข้าได้ทางเดียวคือ จ.ภูเก็ต
ภูเก็ตโมเดล พอจะอธิบายสังเขปดังนี้
– นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องเข้ามาในลักษณะของบินเช่าเหมาลำ หรือเป็นแพคเกจ
– เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ประสงค์เข้ามาท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนระยะยาว
– ต้องมีการกักตัวในพื้นที่ที่กำหนดอย่างน้อย 14 วัน และมากกว่า 14 วันกรณีประสงค์จะออกนอกพื้นที่ไปยังจังหวัดอื่นๆ ที่ไทยอนุญาตแล้ว และผลการตรวจโควิดเป็นลบ

อัพเดตประเทศในเอเชียที่เปิด หรือมีแนวโน้มจะเปิดรับนักท่องเที่ยว คลิก

นับว่าเป็นก้าวที่น่าติดตาม และจับตามองทุกฝีก้าวก็ว่าได้ สำหรับภาคการท่องเที่ยวทั่วโลกในขณะนี้ที่มีการเฝ้าหวังในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเรียกนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศของตนนำรายได้มาหมุนเวียนใช้จ่ายในประเทศได้เหมือนเดิมต่อไป ก่อนจะจบบทความนี้ไป ผมมีแหล่งติดตามในเรื่องการท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ รวมทั้งในเอเชีย ว่ามีแนวโน้มเปิดประเทศไหนอย่างไร จากเว็บนี้เลยครับ [ คลิกลิงค์ Traveloffpath ]

Facebook Comments Box