Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

Trip: Holiday in Yangon-Bago Myanmar Day 1

Trip: Holiday in Yangon Myanmar

ประสบการณ์เที่ยวในต่างแดนนี่เป็นครั้งแรกของผมที่ได้นั่งเครื่องบินออกนอกน่านฟ้าประเทศไทยครั้งแรก เป็นครั้งแรกที่จะได้ผจญกับประสบการณ์ต่างๆนานา ที่ไม่ใช่พื้นที่ในประเทศไทย และผมได้เลือกครั้งแรกของผมที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งหมดนี้ ณ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน นี่เอง

Day 1 (12 ตุลาคม 2561)
วันแรกผมเลือกเดินทางออกจากสนามบินดอนเมือง (dmk airport) กับสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion air) เที่ยวบินที่ SL200   เวลา 07.35  น. ถึงสนามบินนานาชาติย่างกุ้งเวลา 08.25 น. (หรือ07.55น.ตามเวลาท้องถิ่นเมียนมา ช้ากว่า 30 นาที)   โดยกัปตันแจ้งกำหนดการนำเครื่องบินขึ้นจะเริ่ม 08.00 น.เนื่องจากทัศนวิสัยการบินบนท้องฟ้าค่อนข้างมีการจราจรจากเที่ยวบินอื่นๆหนาแน่น (ไฟล์ทเลทเลย5555)  เครื่อง Take off เวลา 08.25 น. ถึงสนามบินย่างกุ้ง (Yangon International Airport ) โดยหลังกัปตันแจ้งผู้โดยสารว่ากำลังจะทำการ Landing เครื่องถึงพื้นท่าอากาศยานเมียนมาเวลา 08.57 น.(ตามเวลาท้องถิ่นเมียนมา จะช้ากว่าไทยประมาณ 30 นาที หรือเวลา 09.27 น.ตามเวลาไทย)

ผมได้ทำการเดินเข้า Gate และเดินไปป้าย Arrival  passenger สำหรับผู้โดยสารขาเข้าเมืองเพื่อทำการผ่านพิธีการเข้าเมือง (ตม. immigration ของเมียนมา)  และผ่านจุดศุลกากรจากนั้นผมได้มองหาจุดแลกเปลี่ยนเงินตราก่อนอันดับแรก Currency Exchange เพื่อทำการแลกเปลี่ยนเงิน Dollar USD เป็นเงิน Kyat สะก่อนได้มาเป็นแสนๆๆเลยน้า

ติดต่อรถ Taxi ที่ทำการจองไว้ เพื่อเริ่มออกเดินทางไปยังพะโค (Bago) ก่อนกลับมาเชคอินโรงแรม MZ hotel ที่ตัวเมืองย่างกุ้ง โดยผมได้ติดต่อกับ Mr.Aung Ko Ko ไว้ก่อนแล้วในราคา 70 USD

ติดตามตอนที่ Day 2 (13 ตุลาคม 2561) ผจญภัยในต่างแดน … “ย่างกุ้ง” (Yangon)  Trip: Holiday in Yangon-Bago Myanmar Day 2

Facebook Comments Box