Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

Twitter โดนแฮค แนะนำเปลี่ยนรหัสผ่านด่วน !!

 

 ตายๆๆ ใครจะรู้ว่าอยู่ดีๆ เว็บสื่อ Social Media อย่างทวิตเตอร์จะโดนมือดีถูกแฮกเกอร์โจมตีแฮกข้อมูลเข้าถึงแหล่งรังใหญ่ของทวิตเตอร์ได้

โดยทางทวิตเตอร์ได้ออกข่าวเตือนให้ user ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั้งหลายกว่าแสนราย(user) ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านอย่างด่วน !! เพราะข้อมูลท่านไม่ปลอดภัยอีกต่อไปขอให้เปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อให้ แฮกเกอร์ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญของผู้ใช้ twiter ได้อย่างทันท่วงที

เนื้อความข่าวส่วนหนึ่ง
” มีเคสหนึ่งที่ทวิตเตอร์ค้นพบขณะที่กำลังแฮคข้อมูลแต่ก็สามารถปิดกั้นได้ ทัน อย่างไรก็ตามทวิตเตอร์เปิดเผยว่าผู้ไม่ประสงค์ดีอาจจะเข้าไปขโมยข้อมูลผู้ ใช้จำนวน 250,000 ราย โดยข้อมูลที่ขโมยจะมี “ชื่อผู้ใช้, อีเมล, session tokens และรหัสผ่านที่มีการเข้ารหัสไว้ (encrypted/salted versions of passwords)” ทวิตเตอร์ได้ทำการรีเซ็ตรหัสผ่านสำหรับบัญชีผู้ใช้ทั้งหมด ส่งผลให้ผู้ใช้จะได้อีเมลแจ้งเตือนเพื่อให้มาเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ ถึงตอนนี้ยังไม่มีคำอธิบายว่าช่องโหว่นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่มีการคาดว่านี่น่าจะเกิดจาก Java และมันเป็นเสียงสะท้อนส่วนหนึ่งหลังจาก Department of Homeland Security for computer ออกมาปิดการทำงานของ Java บนระบบของพวกเค้าด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย “

  ยังไงก็หากเราต้องการจะให้ข้อมูลสำคัญบนอินเตอร์เน็ต หรือทำธุรกรรมทางการเงินหรืองานใดๆ บนอินเตอร์เน็ต ขอให้ผู้ใช้ได้ระลึกและตระหนักถึงความเสี่ยงในการถูกโจรกรรมข้อมูลให้ดี และตรวจสอบเว็บไซต์น้นด้วยว่ามีระบบความปลอดภัย (security )ที่น่าเชื่อถือพอเว็บไซต์มีความปลอดภัยที่จะปกป้องข้อมูลของเราไม่ให้รั่วไหลถึงผุ้ไม่หวังดีด้วยนะครับ

สำหรับวันนี้ผมนายแม็กกี้ ขอตัวก่อนละคราฟ บ๊ายบาย

Facebook Comments Box