Blogmax | แม็กกี้ ชินจัง

10 ข้อที่คุณไม่ควรพลาดหนัง L.O.R.D สงคราม 7 จอมเวทย์ ภาค 1

เมื่อเร็วๆนี้ผมได้มีโอกาสลองดูหนังออนไลน์เรื่องหนึ่ง (อย่าเพิ่งว่าผม สำหรับที่ใครบอกว่าทำไมไม่ดูหนังโรง ไม่ซื้อแผ่นถ้าชอบนะ ถ้าชอบแน่นอนผมทำตามสิ่งที่ถูกต้อง แต่บังเอิญเรื่องนี้ผมไม่ทันสังเกตซึ่งกว่าจะรู้ตัวก็ผ่านมา 5 – 6 เดือนละ เรื่องนั้นคือ L.O.R.D. สงคราม 7 จอมเวทย์นั่นเองครับ L.O.R.D. สงคราม 7 จอมเวทย์ ซึ่งเรื่อง L.O.R.D.เข้าโรงฉายเมื่อ 20 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมาเป็นหนังจีน โดยใช้เทคนิคถ่ายทำแบบ กราฟฟิคโดยใช้การเคลื่อนไหวจากนักแสดงจริงๆ(Motion capture 3D) ซึ่งเรื่อง L.O.R.D.นี้ผมยอมรับว่า เดิมทีเห็นโปสเตอร์หนังน่าสนใจมาก แต่ไม่คิดจะดูจริงจัง หลังจากนั้นถึงตอนนี้ผมยอมรับว่าวางโครงเรื่องให้หน้าติดตามจริงๆครับ สำหรับใครที่ค้นหาเสิร์ชจาก Google คงเจอหลายกระทู้หาภาค 2 แน่ๆใช่ไหมครับ แต่หากจะดูตอนนี้หลายท่านคงต้องผิดหวังและหาต้องสปอยจากภาคนิยายไปพรางก่อนนะครับ ผมขอสรุปสั้นๆ สำหรับคนที่ยังไม่ดูดังนี้นะครับ

L.O.R.D.สงคราม 7 จอมเวทย์
1. เป็นเรื่องที่สร้างมาจากนิยายชื่อดังอย่าง Ages Below Critical ของ Guo Jingming (กั้วจิ้งหมิง) ที่เป็นนักแสดงและผู้กำกับ
2. เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของทวีปโอดิน ที่มีอาณาจักรปกครอง 4 อาณาจักร
3. อาณาจักรแต่ละอาณาจักรมีจอมเวทย์ที่มีพลังวิญญาณที่ได้รับตำแหน่งที่เรียกว่าลอร์ด คอยปกครอง
4. ลอร์ดมีทั้งหมด 7 คน ลอร์ดแต่ละคนจะมีพลังวิญญาณแตกต่างกันไป
5. ลอร์ดจำเป็นต้องมีลูกศิษย์เอาไว้สืบทอด เมื่อลอร์ดเสียชีวิตศิษย์จะขึ้นเป็นลอร์ดแทนที่ ลูกศิษย์จะมีพลังเช่นเดียวกับลอร์ดคนนั้น แต่จะได้รับพลังต่อเมื่อขึ้นเป้นลอร์ด
6. เรื่องนี้สาวกกลุ่มชาววายขาจิ้นต้องไม่พลาดเพราะในเรื่องมีโมเม้นเพียงเล็กน้อยให้ได้ฟินกันตลอดเรื่อง แม้ว่าจะไม่อยากฟินก็ตาม เชื่อสิ (ไม่เชื่อดูจากสปอยล์ได้โหล่ย แบร่ๆ)
7. นักแสดงเรื่องนี้มีมากมาย ที่รับบทเด่นของเรื่องเลย ฟานปิงปิง และคริส วู
8. หนังเรื่องนี้ มีชื่อเต็มๆว่า L.O.R.D Legend of Ravaging Dynasties / 爵跡 (电影) / Jue ji  /
สงคราม 7 จอมเวทย์
9. เรื่องนี้เท่าที่ผมส่องสปอยตามเว็บต่างๆ คาดเดาว่าหนังเรื่องนี้อาจจะมีลักษณะเป็นไตรภาค(แบ่งเป็น 3 ภาคกันเลยที่เดียว) เพราะหนังสือฉบับนิยายเหมือนว่าจะมี 3 เล่มด้วยกัน
10.สุดท้ายแล้วเรื่องนี้ภาค 1 เหมือนแค่เป็นการปูเรื่อง วางโครงเรื่องว่าใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไร และทิ้งท้ายให้ทุกคนอยากลุ้นต่อในภาคถัดไป (2) ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะเกิดสงครามไหม

นี่เองที่ทำเอาสาวกเหล่าแฟนคลับผู้ได้ติดตามรับชมหนัง L.O.R.D. เกิดคำถามสงสัยมากมายรวมถึงตัวแม็กเองด้วยก็ได้คาดเดาว่าขอให้ภาค 2 ออกฉายราวๆใกล้เคียงกับภาค 1 คือตุลาคม 2560 ด้วยเถิด 5555

เขียนบล็อก แม็กกี้ ชินจัง / IG :maxpc2534

 

 

Facebook Comments Box